ท้าพิสูจน์!! 7 ท่ายืดตัว ใน 7 นาที อาการปวดหลังสุดแสนทรมาน ก็จะหายไปในทันที

%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a7%e0%b8%94%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%8a%e0%b9%88%e0%b8%a7%e0%b8%87%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b9%81%e0%b8%a5
อาการปวดหลังเหมือนเป็นโรคประจำตัวของหนุ่มสาวชาวออฟฟิศเลยก็ว่าได้ หากปล่อยไว้นานวันเข้าก็รังแต่จะยิ่งเจ็บ ยิ่งใช้ชีวิตไม่เป็นสุขมากขึ้น

อาการปวดหลังเป็นปัญหาทางระบบกระดูกและกล้ามเนื้อที่พบได้บ่อยที่สุด  มีการประมาณว่าประชากร 4 คนในทุก ๆ 5 คน จะเคยมีอาการปวดหลังเกิดขึ้นอย่างน้อย 1 ครั้งในชีวิต

back-pain

สาเหตุของการปวดหลัง

  1. เป็นโดยกำเนิด
  2. อุบัติเหตุ
  3. เนื้องอก
  4. อาการติดเชื้อ
  5. โรคกระดูกพรุน
  6. โรคในช่องท้อง
  7. โรคกระดูกสันหลังเสื่อม

โดยสาเหตุที่พบบ่อยที่สุด เกิดจากกล้ามเนื้อหลังตึงเครียด (muscle  strain) มีการหดเกร็งซึ่งอาการปวดมีความสัมผัสกับลักษณะท่าทาง เกิดได้หลายปัจจัย เช่น ท่ายืนหรือท่านั่งไม่เหมาะสม ก้มยกของหนัก หรือใช้หลังอย่างไม่ถูกต้องเหมาะสม ความเสื่อมที่เกิดขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น อุบัติเหตุ เกิดการบาดเจ็บต่อหลัง เป็นต้น ส่วนใหญ่มักมีอาการไม่รุนแรง เมื่อพักการใช้งานก็จะดีขึ้นได้เอง ในรายที่มีอาการรุนแรงมีอาการปวดร้าวลงขาร่วมด้วย อาจมีสาเหตุมาจากหมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อนร่วมกับการกดทับเส้นประสาทไขสันหลังได้ ซึ่งแพทย์จะทำการตรวจวินิจฉัยสาเหตุของอาการปวดหลังและวางแผนการรักษาฟื้นฟูให้เหมาะสมในผู้ป่วยแต่ละราย

วันนี้เราจึงมาแนะนำท่ายืดร่างกาย 7 ท่า ที่จะทำให้คุณเลิกปวดหลังในเวลาอันสั้น และจะไม่กลับมาปวดอีก

1. ยืดเอ็นร้อยหวาย

hamstringfloorstretch2

นอนราบกับพื้น ชันเข่าทั้งสองข้าง จากนั้นยกขาข้างหนึ่งขึ้น แล้วเหยียดให้ตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วใช้มือสองข้างรั้งใต้ข้อพับเพื่อดึงขาเข้าหาตัว ดึงขาค้างไว้ 30 วินาที แล้วสลับไปทำอีกข้าง

 

2. กดเข่าแนบลำตัว

Single_knee_to_chest_stretch-300x146

ใช้มือสองข้าง รั้งใต้หัวเข่าเพื่อกดเข้าให้แนบกับลำตัว ทำค้างไว้นาน 20 วินาที แล้วสลับไปทำอีกข้าง

 

3. บิดตัวเป็นเกลียว

spinalstretch

นอนราบ วางมือข้างหนึ่งทำมุมฉากกับลำตัว แล้วบิดลำตัวไปอีกข้างโดยใช้เข่าช่วย ตามภาพ ทำค้างไว้ 20 วินาที สลับไปทำอีกข้าง ท่านี้จะรู้สึกได้ชัดเจนว่าผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังได้มาก

 

4. นอนไขว่ห้าง

piriformisstretch21
ท่านี้ทำเหมือนนั่งไขว่ห้าง แต่เป็นท่านอน แล้วใช้เข่าดันขาเข้าหาลำตัว ค้างไว้ 20 วินาที แล้วทำสลับข้าง

 

5. ยืดกล้างเนื้อสะโพก

hipflexorstretch

ทำค้างไว้ 30 วินาที แล้วสลับข้าง

6. ยืดกล้างเนื้อหน้าขา

quadslyingdownstretch-300x111

ท่านี้นอนตะแคง ใช้แขนหนุนศรีษะ แล้วใช้มืออีกข้างจับท่อนขาแล้วดึงรั้งไปด้านหลัง ทำค้างไว้ 30 วินาที แล้วสลับข้าง

7. ยืดกล้ามหนื้อหลัง

totalbackstretch11

ท่านี้ยืนจับขอบโต๊ะในระยะห่างตามภาพ แล้วก้มศรีษะลงไปจนรู้สึกหลังตึง ทำค้างไว้ 30 วินาที แล้วสลับไปทำท่านี้….

totalbackstretch2

ท่านี้ทำค้างไว้ข้างละ 10 วินาที

ทำอย่างนี้ทุกวันไม่เกิน 3-7 วันอาการจะดีขึ้นอย่างรู้สึกได้ ได้ผลแล้วแชร์ต่อเพื่อเป็นวิทยาทานค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://likedee.com

………………………………………………

อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่

www.pakoengineering.com/blog

www.pakoengineering.com

www.pako.co.th

ช่องทางใหม่ล่าสุด

ให้คุณได้รับข่าวสารสินค้าใหม่และโปรโมชั่นพิเศษก่อนใคร

แอดมาเลย ที่ @pakoeng (อย่าลืมใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะ)

line01

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *