เทคนิคการบิการเพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้า 

 

ความสำคัญของการบริการ

 

ปัจจุบันธุรกิจแต่ละประเภทมีสิ่งที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการนอกจากคุณภาพและราคาสินค้าแล้วอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญคือการบริการ การบริการที่ดีจะทำให้ลูกค้าประทับใจและอยากกลับมาซื้อสินค้าหรือบริการจากเราอีกครั้ง

 

เทคนิคการบริการเพื่อสร้างความประทับใจ 

 

1.Service Mind smilekiss

-การกล่าวทักทายลูกค้าด้วยรอยยิ้ม

-การพูดด้วยน้ำเสียงนุ่มนวลสุภาพ

-การแต่งกายที่สุภาพและเหมาะสม

 

2.การให้เกียรติลูกค้า

-ในการสนทนากับลูกค้าควรใช้คำนำหน้าที่เหมาะสมเพื่อเป็นการให้เกียรติลูกค้า

-การลงการคำสนทนาท้ายด้วยคำว่า ค่ะ/ครับ เสมอ

-การพูดด้วยน้ำเสียงที่สุภาพนอบน้อม

-แต่งกายให้เหมาะกับสถานะการณ์

 

 

 

 3.การรู้จักและเข้าใจลูกค้า

-เราต้องรู้จักและเข้าใจลูกค้าว่าต้องการอะไร

-ลูกค้ากำลังมองหาสินค้าอะไร

-ลูกค้ากำลังเจอกับปัญหาอะไร

 

 

4.การเชี่ยวชาญในสินค้าหรือบริการของเราเอง

-สามารถแนะนำสินค้าให้ลูกค้าได้เหมาะสม

-สามารถแก้ไขปัญหาของลูกค้าได้

-เรียนรู้สินค้าและพัฒนาสินค้าหรือบริการของเราตลอดเวลา

 

5.เทคนิคการบริการเพื่อสร้างความประทับใจ

-การโทรติดตามสอบถาลูกค้าหลังจากซื้อสินค้า

-สอบถามปัญหาหรือคำแนะจากการนำไปใช้งานของสินค้าหรือบริการ

6.การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการให้บริการ

-การใช้แท็ปเล็ตในการสั่งออเดอร์ในร้านอาหาร

-การให้ลูกค้าชำระเงินโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็ว

-การขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์

 

สรุป

การบริการที่ดีและทำให้ลูกค้าประทับใจจะสามารถช่วยทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้าและทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้ากับเราอีกครั้งเราควรบริการลูกค้าด้วยความหัวใจ เพราะถ้าเราใช้หัวใจทำจะทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นดีเสมอ

 

ปาโก้ของเราบริการเป็นหนึ่งไม่แพ้ใคร เพราะเราใช้หัวใจในทุกความต้องการของคุณ”

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *