เทคนิคการบิการเพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้า
ความสำคัญของการบริการ
ปัจจุบันธุรกิจแต่ละประเภทมีสิ่งที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการนอกจากคุณภาพและราคาสินค้าแล้วอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญคือการบริการ การบริการที่ดีจะทำให้ลูกค้าประทับใจและอยากกลับมาซื้อสินค้าหรือบริการจากเราอีกครั้ง
เทคนิคการบริการเพื่อสร้างความประทับใจ
1.Service Mind
-การกล่าวทักทายลูกค้าด้วยรอยยิ้ม
-การพูดด้วยน้ำเสียงนุ่มนวลสุภาพ
-การแต่งกายที่สุภาพและเหมาะสม
2.การให้เกียรติลูกค้า
-ในการสนทนากับลูกค้าควรใช้คำนำหน้าที่เหมาะสมเพื่อเป็นการให้เกียรติลูกค้า
-การลงการคำสนทนาท้ายด้วยคำว่า ค่ะ/ครับ เสมอ
-การพูดด้วยน้ำเสียงที่สุภาพนอบน้อม
-แต่งกายให้เหมาะกับสถานะการณ์
3.การรู้จักและเข้าใจลูกค้า
-เราต้องรู้จักและเข้าใจลูกค้าว่าต้องการอะไร
-ลูกค้ากำลังมองหาสินค้าอะไร
-ลูกค้ากำลังเจอกับปัญหาอะไร
4.การเชี่ยวชาญในสินค้าหรือบริการของเราเอง
-สามารถแนะนำสินค้าให้ลูกค้าได้เหมาะสม
-สามารถแก้ไขปัญหาของลูกค้าได้
-เรียนรู้สินค้าและพัฒนาสินค้าหรือบริการของเราตลอดเวลา
5.เทคนิคการบริการเพื่อสร้างความประทับใจ
-การโทรติดตามสอบถาลูกค้าหลังจากซื้อสินค้า
-สอบถามปัญหาหรือคำแนะจากการนำไปใช้งานของสินค้าหรือบริการ
ุ
6.การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการให้บริการ
-การใช้แท็ปเล็ตในการสั่งออเดอร์ในร้านอาหาร
-การให้ลูกค้าชำระเงินโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็ว
-การขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์
สรุป
การบริการที่ดีและทำให้ลูกค้าประทับใจจะสามารถช่วยทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้าและทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้ากับเราอีกครั้งเราควรบริการลูกค้าด้วยความหัวใจ เพราะถ้าเราใช้หัวใจทำจะทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นดีเสมอ
“ปาโก้ของเราบริการเป็นหนึ่งไม่แพ้ใคร เพราะเราใช้หัวใจในทุกความต้องการของคุณ”