ความหมายของคำว่า EMPATHY ตามความหมายในพจนานุกรม

 

    EMPATHY คือ ความสามารถในการเข้าอกเข้าใจผู้อื่น ทั้งนี้ยังเป็นกุญแจสำคัญ ที่จะทำให้องค์กรประสบความสำเร็จด้วย

การมี EMPATHY นั้น

1.ช่วยให้ทำงานร่วมกันได้ดีขึ้น (ทำงานเป็นทีม) สามารถบริหารการจัดการความขัดแย้งได้ดี โดยใช้ EMPATHY

2.มีความเป็นผู้นำที่ดีขึ้น (ฺBetter Leadership) ช่วยกันทำงาน งานหนักก็ไม่เป็นไร ช่วยกันประคับประคองลำบากไปด้วยกัน ทำงานภายใต้ความเครียดได้ดี 

 ผู้นำที่มี EMPATHY จะมีคุณสมบัติดังนี้

3.การขายและบริการที่ดีขึ้น ลูกค้าต้องการพนักงานขายและบริการหลังการขายที่ดี การมี EMPATHY จะทำให้เรามีความสามารถในการเข้าใจลูกค้ามากขึ้น

4.มีกระบวนการคิดและออกแบบที่ดีขึ้น (Design Thinking) ทำให้เกิดนวัตกรรมเกิดสินค้าที่ตรงใจผู้บริโภคมากขึ้น โดยคิดจากมุมมองของลูกค้าเป็นหลัก 

 

Credit.Mission to the Moon Ep.852

 

 

 

 

3 Responses

  1. การสร้างความสัมพันธ์ โดยใช้ความรู้สึก ความเห็นอกเห็นใจ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ทำให้เกิดการทำงานแบบเป็นทีมเวิร์ค ช่วยเหลือและผ่านอุปสรรคไปด้วยกัน ลดความขัดแย้งในการทำงาน เขาใจความรู้สึกของผู้อื่นมากขึ้นและจะได้งานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

  2. ผู้นำทุกคนมี EMPATHY หรือมีคุณสมบัติดังนี้
    * สุภาพและเข้าถึงง่าย
    * ฟังโดยไม่รีบตัดสิน
    * สังเกตและพูดคุย

    จะทำให้การทำงานในแต่ละวันราบรื่น พนักงานสนุกกับงาน ช่วยกันทำงาน หนักเอาเบาสู้ ทำงานภายใต้ความเครียดได้ดี และยังเป็นกุญแจสำคัญ ที่จะทำให้องค์กรประสบความสำเร็จอีกด้วย

  3. Empathy หรือความสามารถในการเข้าใจผู้อื่น เป็นส่วนหนึ่งของ Soft Skill ซึ่งเป็นความสามารถที่สำคัญมากกับการทำงานในยุคปัจจุบัน
    Empathy มีความสำคัญกับงานคือ ช่วยให้ทำงานร่วมกันได้ดีขึ้น,มีความเป็นผู้นำที่ดีขึ้น,การขายและบริการที่ดีขึ้น,มีกระบวนการคิดและออกแบบที่ดีขึ้น

    ประเด็นที่น่าสนใจคือ การที่คนในองค์กรมี Empathy ช่วยให้มีการบริหารความขัดแย้งได้ดีและจะช่วยให้การทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *